7 NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY GIẢM CẢM GIÁC NGON MIỆNG Ở NGƯỜI LỚN TUỔI

Đa số người lớn tuổi thường giảm cảm giác ngon miệng: cảm thấy sợ mùi vị thức ăn, kể cả những thực phẩm trước đây họ rất thích hoặc vẫn thường xuyên ăn. Ngay sau đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng này ở người lớn tuổi ? 

Giảm vị giác

Bước vào độ tuổi trung niên, người lớn tuổi có những thay đổi về vị và giảm tới 70% gai lưỡi, do đó người lớn tuổi ít cảm giác ăn uống ngon miệng hơn. Bữa ăn của người lớn tuổi có thể thỉnh thoảng tăng thêm các gia vị cho món ăn thêm đậm đà và kích thích vị giác: hồ tiêu, gừng, nghệ,..

Răng yếu

Răng yếu cũng là một trong những lý do khiến người lớn tuổi ngại việc nhai nuốt, dẫn đến ngại ăn uống, đặc biệt là những món ăn có độ cứng nhất định. Giải pháp cho vấn đề này là chế biến món ăn mềm (soup, món ninh nhừ, món kho,...) cho người lớn tuổi.

3_2

Khó nuốt

Bên cạnh vấn đề nhai thức ăn do răng yếu thì khó khăn trong việc nuốt cũng là nguyên nhân cản trở việc ăn uống của người lớn tuổi. Lý giải vấn đề này có thể do sự giảm tiết nước bọt do tuổi tác. Giải pháp là chế biến món ăn cho người lớn tuổi ở dạng mềm, dễ nuốt.

Giảm hoạt động (do giảm chuyển hóa)

Vận động ở người lớn tuổi giảm dẫn đến giảm chuyển hóa và tiêu hao năng lượng. Điều này sẽ dẫn đến giảm nhu cầu nạp năng lượng từ thực phẩm. Do đó, cảm giác thèm ăn ở người lớn tuổi cũng kém hơn.

Dùng nhiều thuốc

Một số thuốc điều trị có thể làm ảnh hưởng đến cảm giác ăn uống, có thể là liên quan đến sự tiết dịch vị dạ dày, sự chuyển hóa hoặc tiêu hóa thức ăn. Nếu cha mẹ gặp tình trạng chán ăn khi sử dụng loại thuốc nào hãy báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn xử lý kịp thời.

Ngưỡng vị giác thay đổi

Do giảm tới 70% gai lưỡi nên ngưỡng vị giác của người lớn tuổi thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, dù thay đổi ngưỡng vị giác nhưng vị ngọt rất ít bị ảnh hưởng. Do đó, cần lưu ý giảm chế độ ăn nhiều đường trong thực đơn của người lớn tuổi để phòng bệnh tiểu đường.

Giảm khả năng ngửi

Người lớn tuổi bị suy giảm khả năng ngửi, đặc biệt là những người mắc chứng parkinson. Do đó, những hương thơm hấp dẫn của món ăn cũng bị giảm sút với người lớn tuổi. Khích lệ cha mẹ thử những món ăn mới qua việc mô tả sự ngon miệng của món ăn cũng là cách hiệu quả để cha mẹ hứng thú hơn với việc ăn uống.

Xác nhận nguyên nhân biếng ăn ở người lớn tuổi để tìm giải pháp hiệu quả.

0c249b6f1e2cc2729b3d

NibiAmin Gold - Giải pháp giúp cải thiện chứng biếng ăn 

NibiAmin Gold cung cấp cho người dùng một lượng kẽm, kích thích người biếng ăn có cảm giac ngon miệng.

Ngoài ra vì có nguồn gốc tự nhiên NibiAmin Gold còn cung cấp cho người dùng 17 axit amin cần thiết, trong đó có 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Thành phần dinh dưỡng giống như sữa mẹ, tự nhiên nên NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin dễ hấp thu, không gây độc, không gây dị ứng cho cơ thể.

Với các thành phần quý giá, đạm thủy phân có tác dụng tăng cân nặng, tăng cường sức đề kháng, hồi phục vết thương, tăng cường sức khỏe nhanh, hấp thụ tốt dinh dưỡng, tăng cân nặng, giảm ốm

Ngoài ra NibiAmin Gold còn bổ sung cho người dùng một lượng lớn Canxi và khoáng chất như Fe, Mg….

Canxi là một khoáng chất vi lượng thiết yếu, đóng vai trò kích thích hệ miễn dịch phát triển và hoạt động một cách bình thường. Giúp vết thương nhanh lành hơn. Kích thích sản sinh ra hai tế bào là lympho B và lympho T giúp hệ miễn dịch được tăng cường, có khả năng chống chọi lại với các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Magie là một loại khoáng chất quan trọng trong tế bào thần kinh của cơ thể và hơn 50 % lượng magie trong cơ thể tập trung ở xương. Trong trường hợp cơ thể thiếu magie sẽ dẫn tới sự xâm nhập ion canxi dễ sinh ra các chứng co thắt cơ. Magie không chỉ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của xương khớp mà trên thực tế nó còn có thể phòng ngừa và hỗ trợ chữa rất nhiều các bệnh lý khác.

Sắt là nguyên tố vi lượng cần thiết để hình thành nên hemoglobin trong hồng cầu. Nguyên tố này chỉ chiếm lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng lại rất cần thiết cho sự sống.

NibiAmin Gold còn cung cấp cho người dùng một lượng lớn các vitamin PP, B1, B6, B2, B12, D3, A, E bổ trợ cho việc tăng sức đề kháng và hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

 

Bài viết liên quan

Tăng sức đề kháng bằng vitamin, khoáng chất, NibiAmin Gold
Tăng sức đề kháng bằng vitamin, khoáng chất, NibiAmin Gold
Bảo vệ cơ thể không bị suy giảm sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ốm vặt
Bảo vệ cơ thể không bị suy giảm sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ốm vặt
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
 Vai trò của Amino Axit với người tập Gym
Vai trò của Amino Axit với người tập Gym