AXIT AMIN CÓ LỢI CHO SỰ PHÁT TRIỂN CƠ BẮP

Axit Amin là gì?

Axit Amin là thành phần quan trọng, cấu thành nên các protein khác nhau, đảm nhiệm nhiều vai trò và chức năng trong các hoạt động sống của cơ thể. Ngoài ra, Axit Amin còn có tác dụng tổng hợp nên những loại nội tiết tố và chất dẫn truyền thần kinh cần thiết để hỗ trợ cho các quá trình sinh hóa trong cơ thể.

Vì thế, Axit Amin là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự sống và duy trì một sức khỏe tốt.

Các nguyên tố chính cấu tạo nên Axit Amin là carbon (C), hydro (H), oxy (O), nitơ (N), và một vài nguyên tố khác tham gia vào thành phần nhóm thế của từng Axit Amin.

Trong số khoảng 20 loại Axit Amin cần thiết cho con người, có nhiều loại Axit Amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần bổ sung từ bên ngoài thông qua chế độ ăn uống.

 Axit Amin nào có lợi đối với sự phát triển của cơ bắp?

cach-tang-co-bapAxit Amin ( L-leucine, L-isoleucine và L-valin) giúp phát triển cơ bắp

Trong số các Axit Amin thiết yếu có 3 Axit Amin: L-leucine, L-isoleucine và L-valine là thành phần quan trọng cấu tạo nên protein cơ được gọi tên chung là BCAA (Axit Amin chuỗi nhánh). BCAA đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển cơ bắp, chiếm khoảng 30-40% các Axit Amin thiết yếu cấu thành protein, thành phần chính của cơ.

Bổ sung BCAA trong và sau khi tập luyện hỗ trợ ngừa mệt mỏi khi tập luyện, góp phần giúp cơ thể có thêm nguồn năng lượng cho cơ và giảm việc phân giải protein sẵn có cũng như phá hủy cơ, giảm đau nhức cơ trong và sau quá trình luyện tập.

BCAA tồn tại phổ biến trong thực phẩm tự nhiên như thịt gà, thịt bò, cá, phô mai, sữa... Tuy vậy, quá trình tiêu hóa các protein trong thực phẩm để tạo thành các Axit Amin này thường mất nhiều giờ. Vì thế việc lựa chọn và chế biến thực phẩm đáp ứng nhu cầu protein và Axit Amin cần thiết cho quá trình luyện tập cần có nhiều thời gian.

NibiAmin Gold cung cấp 18 loại Axit Amin cần thiết cho cơ thể

z3585983718177_cc7499353eac72964d8e27c4347619cd

NibiAmin Gold cung cấp 18 loại Axit Amin cần thiết cho cơ thể

Ngày nay, với cuộc sống hiện đại, việc chọn lựa thực phẩm bổ sung Axit Amin cho cơ thể là một việc làm khó khăn vì nó chiếm quá nhiều thời gian. Nhiều người thường lựa chọn nguồn thức ăn sẵn, ăn nhanh. Tuy nhiên với lượng thức ăn đó, người dùng sẽ không đủ lượng dinh dưỡng, Vitamin, khoáng chất và Axit Amin cần thiết cho cơ thể. Trước nhu cầu cấp thiết trong việc chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Công ty CP dược phẩm Ninh Bình đã cung cấp ra thị trường sản phẩm NibiAmin Gold. Với thành phần chính là Đạm thuỷ phân chứa 18 loại Axit Amin ( trong đó có 9 Axit Amin thiết yếu) và nhiều loại Vitamin, khoáng chất tốt cho sức khoẻ.

Từ những năm 1974, Đạm thuỷ phân từ huyết ngựa đã được ứng dụng vào chăm sóc bộ đội, đặc công, phi công, người bệnh suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy cần tăng sức đề kháng, dinh dưỡng. Đây là công trình nghiên cứu mang tính Quốc gia của Đại tá. Bác sĩ Phan Ngọc Minh, Nguyên là Chỉ huy trưởng Trung tâm nghiên cứu và sản xuất thuốc, Chủ nhiệm Labo máu, Học viện Quân y, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Đông Nam Á.

Hội đồng nghiệm thu công trình đã kết luận đạm thủy phân có tác dụng hồi phục sức khỏe nhanh, tăng hồng cầu, huyết sắc tố, protein huyết thanh; làm cho các tổ chức hạt trên vết bỏng phát triển tốt. Nhờ nguồn dinh dưỡng tự nhiên, an toàn và đặc biệt tương thích với cơ thể con người hơn bất cứ nguồn đạm nào khác

Năm 2021, Dược phẩm Ninh Bình vinh dự nhận chuyển giao công nghệ sản xuất Đạm thuỷ phân từ bác sĩ Phan Ngọc Minh.

Cũng trong năm 2021, Dược Phẩm Ninh Bình đã nghiên cứu thành công Đạm thuỷ phân 18 Axit Amin (trong đó có 9 loại Axit Amin thiết yếu và 9 loại không thiết yếu) với tên goiNibiAmin Gold,...

Không chỉ là sản phẩm bổ sung VITAMIN, KHOÁNG CHẤT giúp người dùng ăn ngon, NibiAmin Gold còn hỗ trợ TĂNG CƯỜNG SỨC KHOẺ VÀ SỨC ĐỀ KHÁNG cho cơ thể, hỗ trợ giảm mệt mỏi.

  • Sản phẩm rất thích hợp với người mới ốm dậy, người tập thể thao, trẻ từ 6 tuổi biếng ăn
  • Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài viết liên quan

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG MIỄN DỊCH CHO CƠ THỂ BẰNG NIBIAMIN GOLD
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG MIỄN DỊCH CHO CƠ THỂ BẰNG NIBIAMIN GOLD
NHIỀU LỢI ÍCH TỪ ĐẠM THUỶ PHÂN CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐỘNG VẬT
NHIỀU LỢI ÍCH TỪ ĐẠM THUỶ PHÂN CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐỘNG VẬT
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Axit amin có trong những loại thực phẩm nào?
Axit amin có trong những loại thực phẩm nào?