NHIỀU LỢI ÍCH TỪ ĐẠM THUỶ PHÂN CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐỘNG VẬT

Hiểu về đạm thuỷ phân

Chất đạm hay còn gọi là protein, là chất tạo ra các enzyme thúc đẩy những phản ứng hoá học, giúp cho tế bào hồng cầu đưa oxy đi khắp các bộ phận của cơ thể. Protein có thể tìm thấy ở khắp nơi trong cơ thể như bắp, da, xương, tóc, cơ…

Theo chuyên gia Nguyễn Thanh Sơn ( Phó Tổng GĐ Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình - Nibifa). “ Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng để có cơ thể người hoàn chỉnh cần hơn 10.000 loại protein khác nhau kết hợp lại. Vì thế nếu thiếu hụt protein, cơ thể sẽ tăng trưởng chậm, thiếu hụt cơ bắp, giảm sức đề kháng, tim và hệ hô hấp yếu đi”

Các chất đạm thường được bổ sung vào cơ thể qua đường ăn uống thông qua thực phẩm có nguồn gốc từ cả động vật và thực vật như thịt, cá, trứng, hải sản, … lúa, gạo, đậu tương, ngô…Trong quá trình tiêu hoá, các chất đạm này sẽ bị phân huỷ thành các axit amin cần thiết để tăng sức đề kháng, tăng cường sức khoẻ, chiều cao, cân nặng cho cơ thể. Tuy nhiên để có được các axit amin, quá trình tiêu hoá này sẽ cần trải qua nhiều công đoạn như nhai, nuốt, dạ dày co bóp, nhào nặn, ruột phân giải…  Vì vậy, khi sử dụng đạm thuỷ phân, cơ thể sẽ giảm bớt được gánh nặng công việc cho bộ phận tiêu hoá. Bởi, đạm thuỷ phân là đạm hấp thu nhanh, gồm các axit amin và các peptit. Các chất này có thể trực tiếp đi qua niêm mạc ruột để vào máu, tham gia các quá trình sinh lý, sinh hoá nuôi sống và phát triển cơ thể.

“ Bản chất của quá trình thuỷ phân Protein là quá trình phá vỡ các liên kết peptit khi có mặt của nước. Do liên kết peptit là liên kết bền nên quá trình thuỷ phân cần có các chất xúc tác hoá học hoặc sinh học. Và đạm thuỷ phân trong thực phẩm thường sẽ sử dụng các enzyme làm xúc tác để giữ được giá trị dinh dưỡng của các axit amin” Chuyên gia Nguyễn Thanh Sơn cho biết.

Đạm thuỷ phân có nguồn gốc động vật thường được tách chiết từ các gia súc trâu, bò, ngựa, dê,…Có nguồn gốc khác nhau nên đạm thuỷ phân sẽ có tỷ lệ axit amin khác nhau

 Những lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc động vật

Đạm thuỷ phân từ động vật mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như không chỉ cải thiện giấc ngủ mà còn có thể phục hồi giảm đau nhức cơ, mất cơ, nâng cao hiệu suất chơi thể thao..

Theo chuyên gia Nguyễn Thanh Sơn: “ Axit amin Trytophan có trong đạm thuỷ phân giúp cơ thể sản xuất serotonin giúp dẫn truyền thần kinh, giúp điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và hành vi. Việc bổ sung Trytophan giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, cải thiện giấc ngủ và tâm trạng do nồng độ serotonin giảm thấp gây nên. Leucine là axit amin giúp giảm mệt mỏi, cải thiện hiệu suất, giảm đau nhức và phục hồi cơ bắp khi tập thể thao. Sử dụng 4g Leucine vào mỗi ngày trong 12 tuần sẽ giúp tăng cường sức khoẻ cơ bắp”.

Đạm thuỷ phân thúc đẩy quá trình tiêu hoá và hấp thu protein từ ruột, tăng khả năng hấp thu axit amin sau ăn và tăng tỷ lệ kết hợp axit amin vào cơ xương, thúc đẩy quá trình phát triển xương. Đó là nguyên nhân chuyên gia Thanh Sơn khuyên sử dụng đạm thuỷ phân cho trẻ ở đang ở giai đoạn phát triển. "Đạm thuỷ phân mang lại như hiệu ứng insulinotropic đó chính là tăng cường sản xuất hoặc tăng hoạt động của insulin, góp phần vào quá trình đồng hoá protein ở cơ, tác động lên sự tiết hormon tuyến yên, kích thích tổng hợp và thúc đẩy quá trình phát triển xương cho trẻ”

Các vận động viên thể dục thể thao khi bị tổn thương mô có thể phục hồi nhanh khi sử dụng đạm thuỷ phân bởi tác động của các axit amin. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh người sử dụng đạm thuỷ phân sẽ phục hồi sức khoẻ sau khi tập thể dục trong vòng 6 giờ, còn những người không sử dụng đạm thuỷ phân sẽ cần 24h để phục hồi cơ thể. Đạm thuỷ phân còn có lợi với nhóm người già, người cao tuổi, người ăn kém bởi khả năng hấp thu nhanh ở đường ruột yếu, tăng phản ứng tổng hợp protein cơ sau ăn cho người già.

 image001-17373232

Bác sĩ Phan Ngọc Minh - Cha đẻ công trình nghiên cứu đạm thuỷ phân tại buổi lễ chuyển giao công nghệ sx cho Dược phẩm Ninh Bình

Năm 2021, Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình là nhận chuyển giao công nghệ sản xuất đạm thuỷ phân có nguồn gốc động vật ( huyết ngựa) từ Đại tá. Bác sỹ Phan Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Đông Nam Á. Đây là một công trình nghiên cứu đã được ứng dụng vào thực tiễn từ những năm 1974 trong việc chăm sóc sức khoẻ của các chiến sĩ, bộ đội, đặc công, phi công,... người suy nhược cơ thể, người bệnh nặng như ốm sốt rét, thiếu dinh dưỡng

Bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ: “ Tôi là người tham gia nghiên cứu chiết xuất Đạm thuỷ phân từ những ngày nhận chuyển giao từ bác sĩ Phan Ngọc Minh, qua quá trình nghiên cứu chúng tôi đã chiết xuất thành công Đạm thuỷ phân chứa 18 loại axit amin, gồm 9 loại là axit amin thiết yếu và 9 loại axit không thiết yếu. Trong đó có nhiều axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được, phải bổ sung từ bên ngoài. Chỉ sau 12h sử dụng, người dùng đã hấp thu hết Đạm thuỷ phân. ”. Đạm thuỷ phân hiện đã được Dược phẩm Ninh Bình đưa vào làm nguyên liệu chính cho nhiều sản phẩm như NibiAmin Gold, Xương Khớp Nibifa,…

z3697552852220_77a5a15ab8235a6b8221e203ce4442eb

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ NibiAmin Gold – Hỗ trợ tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi

Công ty CP dược phẩm Ninh Bình tự hào là đơn vị duy nhất nhận chuyển giao công nghệ sản xuất chế phẩm đạm thuỷ phân từ huyết ngựa. Với nguồn nguyên liệu này,  Dược phẩm Ninh Bình (NIBIFA) sẽ có nhiều sản phẩm chung tay vì sức khoẻ cộng đồng như sản phẩm NibiAmin Gold. Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ NibiAmin Gold ngoài thành phần chính là Đạm thuỷ phân còn có nhiều loại Vitamin A, D3, B1, B12,E , C,… và nhiều khoáng chất như Lysin, kẽm, Canxi gluconat… có công dụng hỗ trợ tăng đề kháng, hỗ trợ giảm mệt mỏi, hỗ trợ tăng cường sức khoẻ, hỗ trợ giúp người dùng ăn ngon miệng. Sản phẩm thích hợp cho người lớn ăn kém, mệt mỏi, cơ thể suy nhược, cần tăng cường sức khoẻ, thích hợp cho trẻ nhỏ trên 6 tuổi kém ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng.

Tag: thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng, NibiAmin Gold, Dược phẩm Ninh Bình,

Bài viết liên quan

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG MIỄN DỊCH CHO CƠ THỂ BẰNG NIBIAMIN GOLD
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG MIỄN DỊCH CHO CƠ THỂ BẰNG NIBIAMIN GOLD
Những công dụng tuyệt vời của 9 loại axit amin thiết yếu
Những công dụng tuyệt vời của 9 loại axit amin thiết yếu
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Axit amin có trong những loại thực phẩm nào?
Axit amin có trong những loại thực phẩm nào?