Tăng cường bảo vệ sức khoẻ gan bằng cách bổ sung thực phẩm chứa nhiều axit amin

Các axit amin là những đơn vị cấu tạo nên protein, là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các axit amin có vai trò quan trọng đối với gan như tái tạo các tế bào, sản xuất mật,...

1. Các vai trò của axit amin đối với gan

  • Tham gia vào quá trình tổng hợp protein: Protein là thành phần chính của tế bào gan, đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của gan, chẳng hạn như chuyển hóa, giải độc, sản xuất mật,... Các axit amin là thành phần cấu tạo nên protein, do đó cần thiết cho quá trình tổng hợp protein của gan.
  • Tham gia vào quá trình chuyển hóa: Gan là cơ quan chính thực hiện quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Các axit amin tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như carbohydrate, chất béo,...
  • Giúp giải độc: Gan là cơ quan chính giải độc cho cơ thể. Các axit amin tham gia vào quá trình giải độc, chẳng hạn như giúp loại bỏ amoniac khỏi cơ thể.
  • Giúp sản xuất mật: Mật là một chất quan trọng giúp tiêu hóa thức ăn. Các axit amin tham gia vào quá trình sản xuất mật.
  • Giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương: Các axit amin có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương do các yếu tố gây hại, chẳng hạn như rượu bia, thuốc men,...

13

Có vai trò quan trọng, vì thế chúng ta cần thường xuyên bổ sung các axit amin cho cơ thể, đặc biệt là các axit amin thiết yếu.

Các axit amin thiết yếu là những axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, cần được bổ sung qua chế độ ăn uống. Một số loại thực phẩm giàu axit amin thiết yếu như:

  • Thịt nạc: Thịt gà, thịt bò nạc, thịt lợn nạc,...
  • Cá: Cá hồi, cá ngừ, cá thu,...
  • Các loại đậu: Đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành,...
  • Các loại hạt: Hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt chia, hạt bí ngô,...Ngoài ra các bạn có thể bổ sung NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin của Công ty CP dược phẩm Ninh Bình vào chế độ chăm sóc sức khoẻ hàng ngày để gan được bổ sung nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể. Đồng thời người sử dụng sản phẩm cũng được bảo vệ toàn diện, tăng sức đề kháng tự nhiên, tăng sức khoẻ

2. NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin - Giải pháp tăng cường sức khoẻ cho gan

Với thành phần chính là đạm thuỷ phân tự nhiên, NibiAmin Gold/Siro NibiAmin cung cấp cho người dùng một lượng lớn gồm 18 axit amin trong đó có 9 axit amin thiết yếu phải lấy từ nguồn thực phẩm hàng ngày. Một số axit amin có vai trò quan trọng đối với gan cụ thể:

 Arginine: Arginine là một axit amin thiết yếu, cần thiết cho quá trình tổng hợp urê tại gan. Urê là một chất thải được thải ra khỏi cơ thể qua đường tiểu.

 Glutamine: Glutamine là một axit amin không thiết yếu, nhưng lại rất quan trọng đối với gan. Glutamine giúp bảo vệ tế bào gan khỏi bị tổn thương, đồng thời giúp tái tạo tế bào gan.

 Cysteine: Cysteine là một axit amin thiết yếu, cần thiết cho quá trình tổng hợp glutathione. Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương.

 Taurine: Taurine là một axit amin không thiết yếu, nhưng lại rất quan trọng đối với gan. Taurine giúp bảo vệ tế bào gan khỏi bị tổn thương, đồng thời giúp điều hòa huyết áp và chức năng tim mạch.

 Glycine: Glycine là một axit amin không thiết yếu, nhưng lại rất quan trọng đối với gan. Glycine giúp bảo vệ tế bào gan khỏi bị tổn thương, đồng thời giúp tổng hợp collagen. 

Một loại thức ăn không thể cung cấp đủ các axit amin cho cơ thể, vì thế một lời khuyên đến từ các chuyên gia y tế đó là sử dụng Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ NibiAmin Gold hoặc siro NibiAmin

 

NibiAmin - Tăng sức khoẻ toàn diện 

Tìm hiểu và đặt mua sản phẩm tại đây: 1800 1573 hoặc https://nibifa.vn/

Bài viết liên quan

Tăng sức đề kháng bằng vitamin, khoáng chất, NibiAmin Gold
Tăng sức đề kháng bằng vitamin, khoáng chất, NibiAmin Gold
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
NibiAmin Gold – Bảo vệ sức khoẻ toàn diện từ các axit amin thiết yếu
NibiAmin Gold – Bảo vệ sức khoẻ toàn diện từ các axit amin thiết yếu
Những công trình nghiên cứu & ứng dụng Đạm thủy phân từ huyết ngựa
Những công trình nghiên cứu & ứng dụng Đạm thủy phân từ huyết ngựa