Nên ăn và tránh gì khi bị ốm?

Khi bị ốm, bạn cảm thấy yếu ớt kèm theo cảm giác ớn lạnh, đau nhức hoặc chỉ đơn giản là sổ mũi, đau họng và cảm lạnh, việc áp dụng chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bạn sớm hơn.

Cùng với đó, những loại thực phẩm không phù hợp cũng làm suy yếu khả năng chống lại virus hoặc vi khuẩn của hệ thống miễn dịch. Ngay sau đây sẽ là một số loại thực phẩm bạn không nên ăn khi bị ốm

người bị ốm, cảm lanh

Ăn súp gà nóng nhưng tránh đường và đồ ngọt

Tại sao súp gà lại trở thành món ăn chủ yếu khi chúng ta cảm thấy không khỏe? Súp gà nóng mang đến một bữa ăn tuyệt vời, cung cấp chất dinh dưỡng và calo cho bạn khi bị ốm, đồng thời giữ cho bạn đủ nước và bớt cảm giác ngột ngạt. Món ăn này dễ tiêu hóa và cung cấp protein nạc cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ cơ thể khi bị ốm.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy chất lỏng nóng, đặc biệt là súp gà nóng giúp cải thiện tình trạng tắc nghẽn chất nhầy để làm sạch khoang mũi. Chất lỏng ấm cũng có tác dụng làm ấm họng

Mặt khác, việc thay đổi món mặn này bằng các loại đồ ăn nhanh tiện lợi như bánh quy, kẹo hoặc các loại đồ ngọt khác có thể gây tác dụng ngược. Khi cơ thể bị cảm cúm hoặc cảm lạnh, nạp quá nhiều đường ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa dạ dày và khiến hệ thống miễn dịch của bạn phải làm việc nhiều hơn. Kết quả là, bạn càng cảm thấy mệt và lâu khỏi bệnh hơn.

Nibifa - ăn súp

Uống trà nóng nhưng tránh đồ uống có chứa caffeine và rượu

Uống trà nóng là một lựa chọn tốt khi bạn bị cảm lạnh hoặc nghẹt mũi. Trà gừng nóng sẽ giúp làm dịu cơn đau họng và làm thông mũi cũng như giữ ấm cơ thể. Gừng cũng là một thực phẩm tuyệt vời để làm dịu cơn đau dạ dày. Các loại trà thảo mộc như trà quế, trà bạc hà, trà hoa cúc, trà táo đỏ cũng là những lựa chọn tốt do chứa chất chống oxy hóa giúp giảm một số triệu chứng cảm lạnh.

Tuy nhiên, hãy sử dụng các loại trà nóng có hàm lượng caffeine thấp hoặc không chứa caffeine. Cà phê có thể gây mất nước, khiến tình trạng tắc nghẽn mũi xoang trở nên trầm trọng hơn.

Nếu bạn đang cố gắng bổ sung nước bằng đồ uống chứa caffeine như soda hoặc cà phê, những đồ uống này có thể có tác dụng ngược lại. Hàm lượng natri cao trong nhiều loại đồ uống này cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng chống lại virus hoặc vi khuẩn của hệ thống miễn dịch.

Một số đồ uống có chứa caffeine, chẳng hạn như trà xanh có chứa chất chống oxy giúp tăng cường miễn dịch và hữu ích khi bạn sử dụng ở mức độ vừa phải.

Ngay cả khi bạn uống đến 8 ly nước mỗi ngày, chỉ một ly rượu cũng có thể làm gián đoạn quá trình hydrat hóa của bạn. Do đó, uống một vài ly khi bạn bị cảm lạnh chắc chắn làm gián đoạn quá trình chữa bệnh. BS. Hoạt cho biết, uống rượu gây mất nước và kích hoạt phản ứng viêm, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Do đó, người bị cảm lạnh hoặc đang ốm nên tuyệt đối kiêng rượu và đồ uống có cồn.

Ăn trái cây và rau quả tươi nhưng tránh thực phẩm chế biến sẵn

Bạn sẽ cảm thấy không muốn mất nhiều công sức để rửa và sơ chế trái cây, rau củ khi trong người không khỏe, nhưng hãy nhớ những thực phẩm tươi ngon này chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin mà cơ thể bạn cần để phục hồi. Chọn các loại trái cây và rau quả có màu đậm như quả việt quất, quả nam việt quất, quả mâm xôi, nho đen, rau cải xoăn và rau bina... chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể đang bị ốm.

Khi bị ốm, hãy tránh ăn vặt bằng thực phẩm qua chế biến như khoai tây chiên, thực phẩm đóng hộp và những thực phẩm chứa nhiều muối. Những thực phẩm này không có lượng đường cao như kẹo bánh hoặc đồ ngọt nhưng chúng chứa nhiều muối và natri cùng với các chất bảo quản khác làm chậm quá trình khỏi bệnh.

NibiAmin - vui khoẻ cả nhà_1

Thực phẩm Siro NibiAmin, NibiAmin Gold Giải pháp hỗ trợ tăng cường sức khoẻ cho người bệnh

Người ốm khó hấp thu đầy đủ các loại dinh dưỡng từ các bữa ăn hàng ngày. Vì vậy các dòng thực phẩm như NibiAmin Gold, Siro NibiAmin chứa đạm thuỷ phân (đạm dễ tiêu) 18 axit amin trong đó có 09 axit amin thiết yếu sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người bệnh và mới ốm dậy.

Với thành phần chính là đạm thuỷ phân tự nhiên - một loại đạm dễ tiêu,  NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin hỗ trợ tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, giúp người dùng ăn ngon miệng nhờ bổ sung các axit amin được hấp thu nhanh thông qua niêm mạc ruột, đi vào máu trực tiếp, không cần trải qua quá trình tiêu hoá.

Nibiamin tăng sức đề kháng cho trẻ

Sản phẩm giúp bổ sung nhiều loại Vitamin và khoáng chất như: Vitamin nhóm B, Vitamin A, D, Lysine, Kẽm, Magie gluconat,…tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để hoàn thiện hệ miễn dịch tự nhiên.

NibiAmin Gold được bào chế dưới dạng viên nén, đóng gói dạng vỉ nên rất thuận tiện cho người dùng mang đi theo bên mình khi di chuyển.

Siro NibiAmin dạng lỏng nên những người mệt mỏi quá độ, khó nuốt có thể sử dụng rất thuận lợi.

NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin hiện đang được phân phối tại các chuỗi cửa hàng thuốc lớn trên toàn quốc.

Website: http://nibiamin.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/duocphamninhbinhnibifa/

https://www.facebook.com/NibiaminGold

Giấy phép quảng cáo số: 1253/2022/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 12/07/2022.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

 

 

Bài viết liên quan

Bất ngờ với công dụng của các axit amin phân nhánh có trong đạm thủy phân NibiAmin Gold
Bất ngờ với công dụng của các axit amin phân nhánh có trong đạm thủy phân NibiAmin Gold
Thực phẩm tăng cân nhanh an toàn
Thực phẩm tăng cân nhanh an toàn
Dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ mùa hè
Dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ mùa hè
7 loại đồ uống đánh bay mỡ bụng,  giúp giảm cân mùa hè
7 loại đồ uống đánh bay mỡ bụng, giúp giảm cân mùa hè