Dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ mùa hè

Mùa hè là mùa trẻ có nhiều thời gian hơn để vận động ngoài trời cũng như tham gia vào các chuyến du lịch, dã ngoại, khám phá thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, mùa hè cũng là thời điểm nhiều dịch bệnh phổ biến ở trẻ có thể xuất hiện như: tiêu chảy, cảm nắng, sốt xuất huyết… Cũng bởi lý do này mà tăng cường miễn dịch cho trẻ vào mùa hè trở nên vô cùng cần thiết.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi sinh vật như: nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng và virus gây ra. Hệ thống này được tạo thành từ các kháng thể của các tế bào, protein, mô và cơ quan khác nhau. Do đó, tăng miễn dịch luôn là yếu tố mà các bác sĩ nhấn mạnh để trẻ luôn khỏe mạnh.

Một trong những điều quan trọng để đảm bảo hệ thống miễn dịch của trẻ luôn khỏe mạnh trong mùa hè là chế độ ăn uống thích hợp, đa dạng các loại thực phẩm và lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng rất phù hợp để tăng khả năng miễn dịch của trẻ vào mùa hè.

Trái cây

Trái cây giàu chất xơ, chứa rất nhiều acid amin mang lại lợi ích cho sức khỏe. Thêm vào đó, trái cây cũng giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ. Một số loại trái cây giàu chất oxy hóa gồm:

Trái cây có múi: Bưởi, cam, quýt, chanh vàng và chanh đều rất giàu vitamin C và rất tốt cho cơ thể để chống lại nhiễm trùng.

Quả việt quất: Quả việt quất có chứa anthocyanin. Đây là một chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả.

Táo: Táo là một nguồn đường tự nhiên tuyệt vời. Ngoài các vitamin cần thiết, táo còn cung cấp chất xơ cho cơ thể. Táo có quercetin hoạt động để duy trì khả năng miễn dịch.

Quả lê: Quả lê có chứa kali, vitamin C, chất xơ và các thành phần chống viêm khác rất phù hợp để tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ.

dinh duong cho tre

Rau củ

Rau cung cấp cho trẻ năng lượng, vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa và nước. Chất dinh dưỡng phong phú trong các loại rau xanh giúp bảo vệ trẻ khỏi các bệnh mạn tính sau này như: bệnh tim mạch, đái tháo đường hoặc ung thư. Một số loại rau củ quan trọng bố mẹ có thể bổ sung vào chế độ ăn mùa hè của trẻ gồm:

 Bông cải xanh: Đây là một loại rau chứa nhiều chất chống oxy hóa, cũng như có một lượng vitamin dồi dào bao gồm cả vitamin C. Bông cải xanh là một trong những thực phẩm tăng cường miễn dịch tốt nhất cho trẻ em, vì vậy bố mẹ hoàn toàn có thể bổ sung loại rau này hằng ngày cho trẻ.

 Rau lá xanh: Rau lá xanh chứa tất cả các loại chất bổ dưỡng, bao gồm vitamin B, kali, sắt, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

 Khoai lang, cà rốt: Hai loại củ này chứa nhiều beta-carotene, một chất dinh dưỡng được nhiều nghiên cứu chứng minh là có tác dụng làm tăng lượng tế bào bạch cầu và tăng hoạt động của các tế bào tiêu diệt tự nhiên. Không những vậy, khoai lang còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

Sữa chua

Không thể phủ nhận rằng men vi sinh rất tốt cho cơ thể, bởi hệ vi sinh đường ruột giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Bổ sung sữa chua trong chế độ ăn của trẻ sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe vì đây là nguồn cung cấp vitamin D, canxi, kali và các chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện hệ thống miễn dịch ở trẻ một cách tự nhiên.

Thịt nạc

Thịt gia cầm và thịt nạc có nhiều chất đạm, đồng thời cũng chứa nhiều kẽm giúp trẻ tránh bị nhiễm trùng. Các loại thịt còn giúp tăng khẩu vị giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt tốt cho tim mạch vì chúng là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa đơn. Một số loại hạt như óc chó, hạnh nhân… có chứa một lượng lớn chất béo omega 3. Đây được thực phẩm siêu lành mạnh cho sự phát triển trí não ở trẻ em, đồng thời giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Tuy nhiên, các loại hạt có thể gây nguy cơ hóc và tắc nghẽn đường thở, vì vậy hãy đảm bảo con bạn được an toàn trước khi đưa các loại hạt vào thực đơn như một món ăn nhẹ. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu là khi trẻ biết cầm nắm thức ăn cứng và cảm thấy thoải mái với kết cấu. Hầu hết trẻ đều có thể ăn hạt tốt sau 3 tuổi. Đối với trẻ em từ 2 – 3 tuổi có thể chế biến thành dạng bột hoặc xay nhỏ và nấu chín dạng sữa hạt.

Các loại thảo mộc và gia vị

Mọi người thường đánh giá thấp lợi ích của gia vị và nghĩ rằng nó chỉ được sử dụng để tăng thêm hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh, một số loại thảo mộc và gia vị như củ nghệ, rau húng quế, quế, gừng…có thể tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị cho cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Để xây dựng khả năng miễn dịch, bạn nên bắt đầu từ những năm đầu đời của trẻ. Cách tốt nhất là cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Sữa mẹ giúp tạo ra kháng thể chống lại nhiễm trùng và giúp cho trẻ có được một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Khi trẻ mới biết đi, cha mẹ có thể bổ sung trái cây, rau, quả hạch và các sản phẩm từ sữa vào chế độ ăn của trẻ. Hơn nữa, để có một hệ miễn dịch tốt, một cơ thể khỏe mạnh và phát triển toàn diện, bố mẹ nên áp dụng các thói quen như vận động, vui chơi ngoài trời, giữ vệ sinh tốt và tránh dùng thuốc kháng sinh không cần thiết cho trẻ.

nuơc ep rau củ qua 1

Siro NibiAmin/ NibiAmin Gold

Với thành phần chính là Đạm thủy phân cung cấp cho trẻ 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Trong đó có 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Được chiết xuất từ huyết ngựa, một loài vật ăn cỏ nên đạm thủy phân lành tính và an toàn.

Ngoài cung cấp cho trẻ một lượng đạm dễ tiêu, Siro NibiAmin và NibiAmin Gold còn cung cấp cho trẻ nhiều loại Vitamin ( A, B…) và các loại khoáng chất giúp hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao như Ca, lysine, , sắt… và giúp trẻ ăn ngon, tăng cân, hoàn thiện cơ thể. Sản phẩm giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch, tạo thành lũy ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh xâm nhập gây bênh cho trẻ.

dinh duong can bo sung vao mua he_Nibiamin

NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin là sự tổng hợp của Đạm thuỷ phân và các loại Vitamin, khoáng chất có nguồn gốc tự nhiên.

 Sản phẩm độc quyền của Công ty CP Dược Phẩm Ninh Bình ( Nibifa), sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP và được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin được khuyến cáo nên sử dụng sau khi ăn để cơ thể hấp thu tốt hơn.

Đặt hàng Tổng đài miễn cước 18001573

* Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài viết liên quan

Bất ngờ với công dụng của các axit amin phân nhánh có trong đạm thủy phân NibiAmin Gold
Bất ngờ với công dụng của các axit amin phân nhánh có trong đạm thủy phân NibiAmin Gold
5 chế độ ăn tốt nhất cho phụ nữ trên 50 tuổi
5 chế độ ăn tốt nhất cho phụ nữ trên 50 tuổi
Thực phẩm tăng cân nhanh an toàn
Thực phẩm tăng cân nhanh an toàn
7 loại đồ uống đánh bay mỡ bụng,  giúp giảm cân mùa hè
7 loại đồ uống đánh bay mỡ bụng, giúp giảm cân mùa hè