Mệt mỏi, chán ăn, tăng sức khỏe như thế nào?

Dấu hiệu mệt mỏi chán ăn?

Mệt mỏi, chán ăn là tình trạng cơ thể có cảm giác không còn sức lực để thực hiện bất kỳ hoạt động nào, ăn uống không ngon miệng, không muốn ăn. Trạng thái này có thể xuất hiện thoáng qua hoặc nhiều người gặp phải mệt mỏi chán ăn kéo dài. Triệu chứng này có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, không phân biệt tuổi tác và giới tính. Tuy nhiên các đối tượng này thường gặp nhất  ở người già, trẻ nhỏ và phụ nữ.

Các triệu chứng đi kèm khi đi cùng mệt mỏi: Đắng miệng, chán ăn đau bụng, chán ăn sụt cân, chán ăn mất ngủ, đau đầu hay cáu gắt...

Nibifa - mêt mỏi, chán ăn

Các nguyên nhân gây triệu chứng chán ăn

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, gồm các nhóm cơ bản sau:

  • Do thói quen sinh hoạt
    Sự phát triển của xã hội đã kéo theo nhiều lối sống tiêu cực. Việc ăn uống không điều độ, thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể. Trong một số trường hợp, làm việc quá sức, hoạt động thể thao không lành mạnh, thường xuyên sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,... khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Do bệnh lý cơ thể
    Hiện nay, chán ăn mệt mỏi có thể coi là biểu hiện hoặc biến chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm như:
  • Tiểu đường

    Biểu hiện cơ bản của bệnh là cơ thể thường xuyên có cảm giác khát nước, đi tiểu nhiều. Việc kiểm soát đường trong cơ thể gặp nhiều khó khăn, từ đó dẫn đến tình trạng mỏi mệt.
  • Thiếu máu

    Bệnh có nhiều loại và nhiều mức độ biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, tình trạng thiếu máu sẽ gây cản trở nghiêm trọng đến quá trình vận chuyển chất oxy và dinh dưỡng đi nuôi cơ thể, gây nên các dấu hiệu chán ăn, mệt mỏi.
  • Các bệnh về gan mật

    Khi gan mật tổn thương khiến việc nạp, hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó còn gây suy giảm quá trình đào thải các chất có hại cho cơ thể, là nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng trên.
  • Rối loạn, viêm nhiễm hô hấp

    Bên cạnh các bệnh lý phổ biến như: rối loạn tiền đình, gan thận hoạt động quá tải,... chán ăn mệt mỏi còn có thể là nguyên nhân của tình trạng rối loạn hay viêm nhiễm đường hô hấp. Dấu hiệu trên thường đi kèm với tình trạng sốt cao, ho, viêm họng,... Trong nhóm bệnh này, các dấu hiệu chán ăn mệt mỏi thường bị người bệnh chủ quan, bỏ sót. Do đó, khi phát hiện bệnh đã dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, khó điều trị.
  • Tinh thần không ổn định

    Thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng, lo lắng, buồn bã khiến tinh thần trở nên quá tải áp lực chịu đựng, hình thành cảm giác mỏi mệt, dẫn đến ăn uống không ngon. Trong một số trường hợp, căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về viêm loét dạ dày, táo bón, tiêu chảy,...

Các biện pháp giảm mệt mỏi, chán ăn

Để duy trì sức khỏe ổn định, tránh cảm giác mỏi mệt, chán ăn, nên áp dụng các biệp pháp sau:

  • Thể dục thể thao lành mạnh để tăng cường sức khỏe. Giữ tinh thần luôn được thoải mái, chia sẻ cảm xúc khi gặp tình trạng căng thẳng. Hạn chế thức khuya, làm việc quá sức, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Áp dụng các kỹ thuật thư giãn để ngủ ngon hơn. Ăn uống khoa học, đảm bảo dinh dưỡng nhằm tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ góp phần ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.
  • Để hạn chế tình trạng chán ăn, mệt mỏi, cần bổ sung một số thực phẩm như: Vitamin là dưỡng chất quan trọng trong hoạt động cơ thể. Bổ sung đủ lượng vitamin cần thiết sẽ giảm thiểu sự mệt mỏi, tăng cường khoáng chất và sức đề kháng. Sắt có vai trò hình thành hồng cầu, cung cấp oxy đi nuôi cơ thể. Do đó, nên bổ sung lượng sắt phù hợp trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thiếu nước là nguyên nhân gây hoa mắt, chóng mặt, mỏi mệt,... Vì vậy, cần uống đủ nước theo trọng lượng cơ thể mỗi ngày để có một sức khỏe tốt. Hàu, thịt bò, lợn gà, hoa quả,... là những thực phẩm chứa nhiều kẽm, vitamin B, E,... có tác dụng kích thích vị giác, khiến ăn uống ngon miệng hơn. 

Nibifa - Vitamin-B

Nibiamin tang sưc khoe_1

Đạm thủy phân - thành phần chính của NibiAmin  Gold/ Siro NibiAmin

  • Để tăng cường sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật, cần tránh nhóm thực phẩm sau: Thức uống có cồn: bia, rượu;... Các loại nước uống có gas, giàu đường hóa học; Thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều axit béo gây tăng cân. Tránh các thức ăn nhiều gia vị chua, cay,...

NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin là sản phẩm giúp hỗ trợ ăn ngon, ngủ sâu giấc tăng sức đề kháng, tăng sức khỏe. 

Sản phẩm được bào chế từ dược liệu tự nhiên nên sử dụng không có tác dụng phụ. Người muốn tăng cân, ăn ngon miệng có thể sử dụng để bổ trợ thường xuyên. Người mệt mỏi, suy dinh dưỡng có thể sử dụng giúp tăng cường sức khỏe, bổ trợ những dinh dưỡng do cơ thể không hấp thu được các axit amin từ thực phẩm hàng ngày.

Một sản phẩm của Công ty CP dược phẩm Ninh Bình ( NIBIFA)

Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình là đơn vị đã có hơn 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu, sản xuất thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Công ty luôn nỗ lực cải tiến nâng cao chất lượng các sản phẩm sao cho tốt nhất để đến gần hơn với người sử dụng.

Từ tâm huyết với tinh hoa y học của cha ông truyền lại, Dược phẩm Ninh Bình liên tục áp dụng công nghệ tiến tiến, hiện đại để chắt lọc tinh chất từ nguồn dược liệu quý, nhằm tối ưu tác dụng của các bài thuốc cổ phương lâu đời, góp phần mang lại các giải pháp chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng. Một số sản phẩm nổi bật như: Dạ dày Gastro NB Plus, Xương khớp Nibifa, NibiAmin Gold…

Website: http://nibiamin.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/duocphamninhbinhnibifa/

https://www.facebook.com/NibiaminGold

Giấy phép quảng cáo số: 1253/2022/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 12/07/2022.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

 

Bài viết liên quan

Tăng sức đề kháng bằng vitamin, khoáng chất, NibiAmin Gold
Tăng sức đề kháng bằng vitamin, khoáng chất, NibiAmin Gold
 Vai trò của Amino Axit với người tập Gym
Vai trò của Amino Axit với người tập Gym
NibiAmin Gold – Bảo vệ sức khoẻ toàn diện từ các axit amin thiết yếu
NibiAmin Gold – Bảo vệ sức khoẻ toàn diện từ các axit amin thiết yếu
Những lợi ích từ giấc ngủ sâu đối với sức khoẻ con người
Những lợi ích từ giấc ngủ sâu đối với sức khoẻ con người