Những lợi ích từ giấc ngủ sâu đối với sức khoẻ con người

Ngủ sâu giấc là gì?

Một giấc ngủ sâu là một giấc ngủ trọn vẹn không có hiện tượng bị giật mình thực giấc trong đêm hoặc nếu có thức giấc nửa đêm thì vẫn ngủ lại dễ dàng và nhanh chóng. Và đó là một giấc ngủ có chất lượng tốt khi tỉnh dậy thấy đầu óc minh mẫn, tỉnh táo, cơ thể sảng khoái, khoẻ mạnh, sẵn sàng thực hiện được các kế hoạch co ngày mới.

 Những lợi ích khi ngủ sâu giấc

  •  Cải thiện trí nhớ: Não bộ vẫn hoạt động khi cơ thể đang ngủ và sản sinh ra nhiều nơron thần kinh giúp cải thiện trí nhớ
  • Gia tăng tuổi thọ: Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ tuổi từ 50 đến 79 ngủ ít hơn 5 giờ hay ngủ quá nhiều mỗi đêm có tỉ lệ tử vong cao hơn những phụ nữ khác. Ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nếu bạn ngủ ngon hơn, tinh thần và đầu óc sẽ tỉnh táo và minh mẫn hơn, dẫn đến chất lượng công việc cũng được tốt hơn.
  • Giảm các chứng viêm: Những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm dẫn đến trong máu có nhiều protein gây viêm nhiễm và C-reactive protein (loại protein có liên quan đến nguy cơ gây nhồi máu cơ tim).
  • Khơi dậy óc sáng tạo: Khi ngủ sâu giấc, não bộ hoạt động tốt, chúng sắp xếp lại và tái cấu trúc trí nhớ, gia tăng trí tưởng tượng, sáng tạo. Chức năng của trí nhớ được kích thích mạnh khi ngủ nhờ đó thúc đẩy năng lực sáng tạo tích cực của con người.
  • Cải thiện thành tích học tập và làm việc: Trẻ em tuổi từ 10-16 gặp vấn đề như ngáy to, khó thở... khó có tập trung học tập. Một vài nghiên cứu cho thấy, không ngủ đủ hoặc ngủ không sâu giấc là một trong số những nguyên nhân khiến chất lượng học tập và làm việc giảm rõ rệt. Khi học sinh cố làm đầy đủ bài tập về nhà đúng hạn, hay những người đi làm tranh thủ về nhà làm thêm việc để kiếm thêm thu nhập, hay hoàn thành nốt việc cho kịp thời hạn, thức đêm gây thiếu ngủ triền miên, làm suy giảm năng lực học tập và làm việc một cách rõ ràng.
  • Rèn luyện sự tập trung: Thiếu tập trung ở mọi lứa tuổi khi thiếu ngủ. Trẻ em trở nên hiếu động khi thiếu ngủ. Trẻ em 7-8 tuổi ngủ ít hơn 8 tiếng đồng hồ mỗi đêm có thể trở nên hiếu động bất thường, thiếu tập trung và khó kiểm soát cảm xúc bản thân.
  • Sở hữu thân hình có cân nặng hợp lý: Người ăn kiêng ngủ đủ sẽ giảm được nhiều lượng mỡ dư thừa khi ngủ ít. Ngủ ít sẽ gây hiện tượng đói, nó thúc đẩy sự thèm ăn và gây tăng cân nếu ăn nhiều
  • Giảm stress. Ngủ sâu giấc giúp giảm căng thẳng và nhờ đó có thể kiểm soát được các bệnh lý như cao huyết áp và có ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu
  • Giảm tai nạn khi lái xe: Buồn ngủ gây tai nạn xe hơi, tỷ lệ tai nạn do thiếu ngủ cao hơn do sử dụng rượu bia. 
  • Tránh xa bệnh trầm cảm: Một giấc ngủ sâu giúp một người thất thường về nội tâm giảm bớt lo âu, căng thẳng, kiểm soát cảm xúc được tốt hơn

giac-ngu

Ngủ sâu giấc giúp cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn

Làm thế nào để có một giấc ngủ sâu

Theo các chuyên gia muốn có giấc ngủ sâu chúng ta cần tạo thói quen sinh hoạt tốt trong cuộc sống, đặc biệt đối với người có rối loạn giấc ngủ. Mỗi ngày nên ngủ đủ thời gian (khoảng từ 7 - 8 tiếng đồng hồ là tốt nhất, bao gồm cả giấc ngủ trưa ngắn khoảng 30 phút). Nên có thói quen đi ngủ đúng giờ (cả ngủ trưa và ngủ buổi tối) và thức dậy đúng theo một thời gian cố định (những lúc đầu nên đặt chuông báo thức, về sau đã thành thói quen, có thể không cần động tác này). Việc làm này sẽ làm tăng cường thêm chức năng sinh học và có thể giúp dễ dàng đi ngủ hơn vào ban đêm (ngay cả người trẻ tuổi).

Ngoài ra cần chú ý vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ thoáng, mát, hạn chế ánh sáng đến mức tối đa (dùng đèn ngủ có độ chiếu sáng thấp nhất có thể), chăn, ga, gối đệm thích hợp (ga mềm mại, đệm có độ cứng thích hợp với từng người), không gian yên tĩnh, ít người qua lại, thoáng nhưng tránh gió lùa. Mùa lạnh, rét cần có chăn, đệm đủ ấm để tránh lạnh ảnh hưởng đến giấc ngủ và còn liên quan đến sức khỏe của những người mang trong mình bệnh tật.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý không đi ngủ khi đói càng không nên ăn quá no trước khi đi ngủ.

Không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây đi tiểu đêm ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ, đặc biệt hạn chế uống rượu, bia, cà phê, trà đặc, thuốc lá trước khi đi ngủ.

Chúng ta nên vận động cơ thể một cách thường xuyên bằng các hình thức phù hợp nhất như đi bộ, chơi cầu lông, thể dục dưỡng sinh....

Ngoài ra sử dụng NibiAmin Gold thực phẩm này có tác dụng hỗ trợ ngủ sâu giấc nhờ 18 axit amin có trong sản phẩm.

305A6314

NibiAmin Gold hỗ trợ tăng sức đề kháng, tăng sức khỏe, ngủ sâu giấc

NibiAmin Gold giúp tái tạo năng lượng cơ thể, tiết các hormone cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống chịu dịch bệnh. Một giấc ngủ sâu và đủ giấc là một biện pháp tích cực để đạt được sức khỏe tốt cho cơ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ NibiAmin Gold ngoài thành phần chính là đạm thuỷ phân còn có nhiều loại Vitamin A, D3, B1, B12, E, C,… và nhiều khoáng chất như Lysin, kẽm, Canxi gluconat… có công dụng hỗ trợ tăng đề kháng, hỗ trợ giảm mệt mỏi, hỗ trợ tăng cường sức khoẻ, hỗ trợ giúp người dùng ăn ngon miệng. Sản phẩm thích hợp cho người lớn ăn kém, mệt mỏi, cơ thể suy nhược, cần tăng cường sức khoẻ, thích hợp cho trẻ nhỏ trên 6 tuổi kém ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng.

NIBIAMIN GOLD - Khỏe phi mã với đạm thủy phân dễ hấp thu

Sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Ninh Bình - Nibifa

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tìm hiểu sản phẩm và đặt mua: https://nibiamin.vn/

Hotline: 18001573

Giấy phép quảng cáo số: 1253/2022/XNQC-ATTP do Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế cấp ngày 12/07/2022.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Bài viết liên quan

Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Tăng sức đề kháng bằng vitamin, khoáng chất, NibiAmin Gold
Tăng sức đề kháng bằng vitamin, khoáng chất, NibiAmin Gold
Tryptophan tăng cường chất lượng giấc ngủ và tâm trạng như thế nào
Tryptophan tăng cường chất lượng giấc ngủ và tâm trạng như thế nào
Tăng cường bảo vệ sức khoẻ gan bằng cách bổ sung thực phẩm chứa nhiều axit amin
Tăng cường bảo vệ sức khoẻ gan bằng cách bổ sung thực phẩm chứa nhiều axit amin