Những công dụng tuyệt vời của 9 loại axit amin thiết yếu

9 loại axit amin thiết yếu

Axit amin được cấu tạo từ 4 nguyên tố chính như: Cacbonic, Hydro, Oxy, Nitơ (CO2, H2, O2, N2), có vị ngọt (một ít có vị đắng). Axit amin tồn tại ở trạng thái kết tinh hoặc rắn. Là chất dễ nóng chảy và dễ tan trong nước. Axit Amin có thể dễ dàng tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm hàng ngày có nguồn gốc từ động vật và thực vật. Hãy tìm hiểu 9 loại axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể

Vai trò của axit amin( acid amin ) với cơ thể

1. ISOLEUCINE

Có vai trò rất quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe sau thời gian luyện tập thể dục thể thao, đồng thời giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu. Với người trưởng thành cần cung cấp mỗi ngày khoảng khoảng 20mg/1kg trọng lượng cơ thể.

2. LEUCINE

Axit này giúp quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu duy trì lượng hormone tăng trưởng để thúc đẩy quá trình phát triển mô cơ. Với người trưởng thành cần cung cấp mỗi ngày khoảng 39mg/1kg trọng lượng cơ thể.

3. LYSINE

Lysine hấp thụ canxi giúp cho xương chắc khỏe, chống lão hóa cột sống. Nó giúp  duy trì trạng thái cân bằng nitơ trong cơ thể và tạo ra kháng thể, điều tiết hormone truyền tải thông tin nhờ đó giúp tránh hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi. Người trưởng thành cần cung cấp mỗi ngày khoảng 30mg Lysine/1kg P cơ thể.

4. METHIONINE

Đây là chất đặc biệt cần thiết cho nam giới nếu muốn phát triển cơ bắp vì nó nhanh chóng phân hủy và đốt cháy chất béo, hỗ trợ chống chữa kiệt sức, viêm khớp và bệnh gan... đồng thời tăng lượng testosterone sinh dục nam. Người trưởng thành sẽ cần cung cấp mỗi ngày khoảng khoảng 15mg Methionine /1kg P cơ thể.

 5. PHENYLALANINE

Đây là chất có chức năng bồi bổ não, tăng cường trí nhớ và tác động trực tiếp đến mọi hoạt động của não bộ. Và để giúp cơ thể khỏe mạnh, người trưởng thành sẽ cần cung cấp mỗi ngày khoảng khoảng 25mg Phenylalanine /1kg trọng lượng cơ thể.

Tuy nhiên axit amin này nếu dùng nhiều có thể dẫn đến độc hại, cần hạn chế.

6. THREONINE

Người trưởng thành cần cung cấp mỗi ngày khoảng khoảng 15mg Threonine/1kg P cơ thể. Threonine có chức năng chính là hỗ trợ hình thành collagen và elastin. Đây là 2 chất liên kết tế bào trong cơ thể. Chúng giúp gan hoạt động tốt hơn và giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy hấp thụ mạnh các dưỡng chất khác tốt cho cơ thể.

7. TRYPTOPHAN

Tryptophan có 2 chức năng quan trọng khi vào cơ thể đó là giúp cơ thể ăn ngon, ngủ ngon, tạo tâm trạng thoải mái. Người trưởng thành cần cung cấp mỗi ngày khoảng khoảng 4mg Tryptophan cho1kg trọng lượng cơ thể. Đây là lượng cần thiết giúp cơ thể vui vẻ làm việc mỗi ngày.

8. VALINE

Là chất giúp chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới, đồng thời nó còn giúp cân bằng nitơ cần thiết cho cơ thể. Valine giúp phân hủy đường glucozơ có trong cơ thể.

9. HISTIDINE

Axit này có tác dụng giúp cơ thể phát triển và liên kết mô cơ bắp với nhau, giúp hình thành màng chắn myelin, kích thích tiêu hóa. Dùng 10mg/1kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày sẽ giúp các mô cơ bắp ngày càng săn chắc hơn.

9 loại axit amin thiết yếu này liên kết chặt chẽ với nhau, kích thích cơ thể phát triển mạnh mẽ. Nếu thiếu 1 trong số chúng cơ thể dễ dẫn đến 1 số bệnh tật nguy hiểm.

NibiAmin Gold - Thực phẩm bổ sung 9 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể

NibiAmin Gold Hỗ trợ tăng đề kháng, hỗ trợ giảm mệt mỏi

Có rất nhiều nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng axit amin thiết yếu cho cơ thể như thịt, trứng, sữa... và đặc biệt là NibiAmin Gold

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ NibiAmin Gold là tâm huyết góp phần chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình. Với thành phần chính là Đạm thuỷ phân chứa 18 loại axit amin ( trong đó có 9 axit amin thiết yếu).

* Không chỉ là sản phẩm bổ sung VITAMIN, KHOÁNG CHẤT giúp người dùng ăn ngon, NibiAmin Gold còn hỗ trợ TĂNG ĐỀ KHÁNG, HỖ TRỢ GIẢM MỆT MỎI cho cơ thể

  • Sản phẩm rất thích hợp với người mới ốm dậy, người tập thể thao, trẻ từ 6 tuổi biếng ăn
  • Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài viết liên quan

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG MIỄN DỊCH CHO CƠ THỂ BẰNG NIBIAMIN GOLD
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG MIỄN DỊCH CHO CƠ THỂ BẰNG NIBIAMIN GOLD
NHIỀU LỢI ÍCH TỪ ĐẠM THUỶ PHÂN CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐỘNG VẬT
NHIỀU LỢI ÍCH TỪ ĐẠM THUỶ PHÂN CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐỘNG VẬT
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Nhiều lợi ích từ đạm thuỷ phân có nguồn gốc từ huyết ngựa
Axit amin có trong những loại thực phẩm nào?
Axit amin có trong những loại thực phẩm nào?