Mẹo hay giúp mẹ tăng cân bền vững cho trẻ

Cân nặng luôn là vấn đề được bố mẹ quan tâm nhất vì đây chính là một trong những chỉ số quan trọng đánh giá trẻ khỏe mạnh và tăng trưởng.

Hệ tiêu hóa non yếu trong những năm đầu đời là nguyên nhân chính khiến trẻ biếng ăn. Không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, việc thiếu hụt dinh dưỡng trong thời gian dài còn tác động bất lợi đến quá trình phát triển trí tuệ của trẻ nhỏ.

Dưới đây là những cách làm khoa học giúp mẹ chăm trẻ khỏe, tăng cân đều và đạt chuẩn dinh dưỡng:

Cân đối dinh dưỡng: Khẩu phần ăn hàng ngày cần đa dạng các thực phẩm, đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm gồm tinh bột, chất béo, chất đạm và rau củ. Nên chú ý đến tỷ lệ cân đối lượng chất béo gốc động vật và thực vật trong khẩu phần ăn là 7:3.

Để tăng hàm lượng dinh dưỡng có trong các nhóm chất khác, có thể nấu cháo, khuấy bột đặc hơn khi trẻ ăn dặm thuần thục. Khi trẻ lớn hơn, có thể nấu cơm nhão, băm nhỏ thịt, cá hoặc xắt miếng to tùy theo độ tuổi của trẻ

Ăn đúng thời điểm: trẻ thường có cảm giác ăn ngon miệng hơn khi bụng hơi đói. Lúc này, dạ dày tiết enzym nhiều hơn và truyền tín hiệu lên não, kích thích cảm giác thèm ăn. Cần cho trẻ ăn đúng bữa, các bữa cách nhau ít nhất 2 tiếng đồng hồ để trẻ phân biệt được cảm giác no, đói, đồng thời giúp hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi. Có thể tập cho trẻ ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ để tăng cường hấp thụ dinh dưỡng.

Thay đổi thói quen ăn uống: Chế biến theo sở thích và hợp khẩu vị của trẻ, trình bày sinh động, tạo không khí vui tươi trong bữa cơm... là những cách giúp trẻ hào hứng hơn với thức ăn. Nên tập cho trẻ ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, không ăn vặt trước bữa ăn, tránh thói quen vừa ăn vừa xem tivi hoặc nghe nhạc.

tăng cân bên vưng

Bổ sung thực phẩm kích thích thèm ăn: Các khoáng chất như kẽm, vitamin nhóm B, lysine có khả năng kích thích thèm ăn, khiến trẻ thấy ngon miệng hơn. Có thể bổ sung các loại khoáng chất này từ rau, củ, quả, ngũ cốc, sữa công thức, siro Nibiamin, NibiAmin Gold…

Cho trẻ thường xuyên vận động: Vận động thường xuyên cũng là cách giúp trẻ tăng cân, rèn luyện cơ thể khỏe mạnh và năng động. Thời điểm vận động phù hợp nhất là trước bữa ăn 30 phút đến 1 tiếng.

Cho trẻ ngủ đủ giấc trong ngày: Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Trẻ ngủ được, ngủ ngon, ngủ đủ giấc bé sẽ phát triển tốt. Khoa học đã chứng minh vào thời điểm 11 giờ hằng đêm, lúc trẻ ngủ sâu, hóc môn tăng trưởng sẽ được phóng thích, trẻ phát triển chiều cao tốt hơn.

Giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu cả về cấu tạo và chức năng, dễ bị tác động khi thay đổi thức ăn, thay đổi môi trường sống, thay đổi cảm xúc… Khi đó, hệ tiêu hóa dễ bị thiếu enzym tiêu hóa và mất cân bằng vi khuẩn đường ruột, gây nên tình trạng biếng ăn, rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu khiến trẻ khó tăng cân.

1_2

NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin là sự tổng hợp của Đạm thuỷ phân ( chứa 18 axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu  và các loại Vitamin, khoáng chất có nguồn gốc tự nhiên. Siro giúp trẻ tăng cân nhờ kích thích trẻ ăn ngon và hấp thu dinh dưỡng nhiều hơn. Nghiên cứu từ Siro NibiAmin, NibiAmin Gold cho thấy các thành phần dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có trong sản phẩm giống sữa mẹ. Điều này giúp trẻ dễ dàng hấp thu và không gây kích ứng, rối loạn tiêu hóa, không bị 

Sản phẩm độc quyền của Công ty CP Dược Phẩm Ninh Bình ( Nibifa), sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP và được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin được khuyến cáo nên sử dụng sau khi ăn để cơ thể hấp thu tốt hơn.

* Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Tổng đài tư vấn miễn cước 18001573

Đặt mua sản phẩm: https://nibiamin.vn/

Bài viết liên quan

Bất ngờ với công dụng của các axit amin phân nhánh có trong đạm thủy phân NibiAmin Gold
Bất ngờ với công dụng của các axit amin phân nhánh có trong đạm thủy phân NibiAmin Gold
5 chế độ ăn tốt nhất cho phụ nữ trên 50 tuổi
5 chế độ ăn tốt nhất cho phụ nữ trên 50 tuổi
Thực phẩm tăng cân nhanh an toàn
Thực phẩm tăng cân nhanh an toàn
Dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ mùa hè
Dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ mùa hè