Cách phòng tránh sốc nhiệt do nắng nóng

Cách phòng tránh sốc nhiệt do nắng nóng

Sốc nhiệt là tình trạng nguy hiểm xảy ra khi cơ thể không thể điều chỉnh nhiệt độ, dẫn đến tăng nhiệt độ cơ thể quá cao. Nắng nóng là một trong những nguyên nhân chính gây ra sốc nhiệt.

Dưới đây là một số cách phòng tránh sốc nhiệt do nắng nóng:

Uống đủ nước: Nước giúp cơ thể hạ nhiệt và bù lại lượng nước mất đi do mồ hôi. Nên uống nước thường xuyên, ngay cả khi không cảm thấy khát. Nên uống nước lọc, nước trái cây hoặc các loại đồ uống thể thao có chứa điện giải.

Tránh các hoạt động gắng sức ngoài trời trong thời gian nóng nhất trong ngày: Nếu phải ra ngoài, hãy hạn chế các hoạt động thể chất nặng và thường xuyên nghỉ ngơi trong bóng râm.

nibiamin-1-964_1

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát: Quần áo sáng màu, làm từ chất liệu cotton sẽ giúp cơ thể mát mẻ hơn.

Che chắn da khỏi ánh nắng mặt trời: Đeo mũ rộng vành, kính râm, và thoa kem chống nắng có SPF 30 trở lên.

Tắm nước mát hoặc lau người bằng khăn ướt: Việc này sẽ giúp hạ nhiệt độ cơ thể.

Tránh sử dụng rượu bia và caffeine: Rượu bia và caffeine có thể khiến cơ thể mất nước nhiều hơn.

Chú ý đến những người có nguy cơ cao bị sốc nhiệt: Trẻ em, người già, người có bệnh mãn tính và người béo phì có nguy cơ cao bị sốc nhiệt hơn. Hãy dành thêm sự quan tâm và hỗ trợ cho những người này.

NibiAmin - giảm nắng nóng

Dấu hiệu của sốc nhiệt:

  • Nhức đầu
  • Chóng mặt
  • Buồn nôn
  • Nôn mửa
  • Mệt mỏi
  • Tim đập nhanh
  • Thở nhanh
  • Da nóng và khô
  • Mất ý thức

Nếu bạn hoặc người xung quanh có dấu hiệu của sốc nhiệt, hãy làm theo các bước sau:

  • Di chuyển đến nơi mát mẻ và thoáng khí
  • Cởi bỏ quần áo chật
  • Cho uống nước mát hoặc đồ uống thể thao có chứa điện giải
  • Chườm mát lên trán, cổ và nách
  • Nếu tình trạng không cải thiện, hãy gọi cấp cứu ngay lập tức

Bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa đơn giản, bạn có thể giúp bản thân và những người xung quanh tránh được sốc nhiệt do nắng nóng.

Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi dự báo thời tiết để biết được những ngày nắng nóng và có kế hoạch phù hợp. Nếu bạn phải làm việc ngoài trời, hãy đảm bảo có chỗ nghỉ ngơi trong bóng râm và thường xuyên uống nước.

Bằng cách nâng cao nhận thức và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, chúng ta có thể giảm thiểu nguy cơ sốc nhiệt do nắng nóng và bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ NibiAmin Gold/ Siro NibiAmin ngoài thành phần chính là đạm thuỷ phân còn có nhiều loại Vitamin A, D3, B1, B12, E, C,… và nhiều khoáng chất như Lysin, kẽm, Canxi gluconat… có công dụng hỗ trợ tăng đề kháng, hỗ trợ giảm mệt mỏi, hỗ trợ tăng cường sức khoẻ, hỗ trợ giúp người dùng ăn ngon miệng. Sản phẩm thích hợp cho người lớn ăn kém, mệt mỏi, cơ thể suy nhược, cần tăng cường sức khoẻ, thích hợp cho trẻ nhỏ trên 6 tuổi kém ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng.

Website: http://nibiamin.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/duocphamninhbinhnibifa

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Bài viết liên quan

Methionine – Axit amin cần thiết cho người phát triển cơ bắp
Methionine – Axit amin cần thiết cho người phát triển cơ bắp
Tác dụng của đạm thuỷ phân đối với sụn khớp
Tác dụng của đạm thuỷ phân đối với sụn khớp
"MỘT CHIẾC" REVIEW VỀ NIBIAMIN GOLD VÀ SIRO NIBIAMIN
Mẹ bầu nên bổ sung vitamin khi mang thai với liều lượng như thế nào?
Mẹ bầu nên bổ sung vitamin khi mang thai với liều lượng như thế nào?